Chế biến mật ong giả bằng việc pha trộn thêm xi rô đường được xem như là sự gian lận phổ biến nhất, tiếp theo đó là sự xuyên tạc về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm trên nhãn mác bao bì. Vậy liệu rằng chúng ta có thể biết chính xác đâu là mật ong thật 100%  không? Bất chấp luật pháp, các quy định của cơ quan chính phủ, rất nhiều thực phẩm chúng ta tiêu dùng hàng ngày như mật ong, vẫn tiếp tục được làm giả. 
 

Giải pháp Honey- Profiling của Bruker, cái mà dựa trên quang phổ 1H-NMR, kết hợp với việc định lượng mục tiêu của các hợp chất được xác định cũng như nhận diện dấu vân tay (xác định sai lệch so với phổ tham chiếu). Phương pháp này cho phép phát hiện ra sự gian lận tiềm năng như bổ sung xi rô đường, nhãn mác ghi sai xuất xứ hoặc loại thực vật trong một lần đo duy nhất. Sự xử lý nhiệt quá mức hoặc thực phẩm bắt đầu lên men cũng là những thông số có thể xác định được bởi phép đo này.

Trong Bài giảng trực tuyến (webinar) này, Giám đốc thị trường lĩnh vực các giải pháp cho thực phẩm, đồ ăn và đồ uống - Ông Thomas Spengler và Giám đốc sản phẩm nền tảng quét mã thực phẩm tại Bruker BioSpin, sẽ giải thích về giải pháp Honey – Profiling trong việc phát hiện ra mật ong giả. Webinar mong đợi sự tham gia của những thành phần trong chuỗi giá trị của Mật ong, bao gồm các nhà nhập khẩu, xuất khẩu, các nhà đóng gói, các phòng thí nghiệm phân tích tư nhân cũng như các cơ quan kiểm soát của Chính phủ, chịu trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng, đảm bảo chất lượng, an toàn và tính xác thực của thực phẩm.

Thời gian diễn ra: 3 giờ chiều (theo múi giờ Thái Bình Dương) ngày 27/06/2018

Link đăng ký tham gia: http://events.streamgo.co.uk/prevent-honey-fraud/register?arf=true
 
Nguồn newfoodmagazine.com

Bình luận

Tin khác