Tổng giám đốc của FAO kêu gọi ngành công nghiệp thực phẩm chuyển đổi chuỗi sản xuất và cung ứng và giá trị.


PTN trọng điểm về An toàn thực phẩm và Môi trường, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, vệ sinh, an toàn thực phẩm, phân tích kiểm nghiệm hóa, hóa lý, vi sinh, thủy, hải sản, nông sản thực phẩm, phân tích Dioxin trong mẫu thực phẩm, môi trường, CRETECH, VAST, food safety, ô nhiễm môi trường, Quan trắc môi trường, chất lượng môi trường, các tác động xấu đối với môi trường, quan trắc giám sát đa chỉ tiêu chất lượng môi trường nước, Quan Trắc Môi Trường Cho Doanh Nghiệp, Lập báo cáo quan trắc giám sát chất lượng môi trường tại Hà Nội và trên Toàn Quốc,  giám sát môi trường, quan trắc giám sát môi trường, giám sát môi trường.

Qu Dongyu, Tổng Giám đốc Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) , đã kêu gọi ngành công nghiệp thực phẩm làm nhiều hơn để hỗ trợ thực phẩm lành mạnh, và giảm mất mát và lãng phí thực phẩm trong suốt chu kỳ của hệ thống thực phẩm từ nông trại đến bàn ăn.

Dinh dưỡng không nên là một sự kết thúc, mà là một phương tiện cho một cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh, theo ông Dong Dongyu.

Ngành thực phẩm có vai trò quan trọng trong việc đạt được an ninh lương thực và dinh dưỡng vì nó ảnh hưởng đến việc sản xuất, chế biến, bán lẻ và tiếp thị thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ, Dongyu lưu ý.

 

Ngành công nghiệp này có tiềm năng biến đổi các hệ thống nông nghiệp và thực phẩm để đạt được kết quả tốt hơn về môi trường, xã hội và kinh tế. Dongyu nói rằng ông tin rằng hệ thống thực phẩm phải được sửa đổi thông qua đổi mới và công nghệ để bền vững hơn với môi trường, để họ có thể bảo vệ và sử dụng các tài nguyên thiên nhiên quan trọng, như nước và đất, theo cách hiệu quả hơn.

Ông cũng chỉ ra sự cần thiết phải đảm bảo rằng, ở cấp độ sản xuất, nông dân được trang bị các công cụ, kiến ​​thức và năng lực để cải thiện sản lượng nông nghiệp.

Hơn nữa, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển đổi chuỗi cung ứng và mối quan hệ giữa nhà bán lẻ và người tiêu dùng. Thay đổi như vậy phải được đổi mới và nên nắm bắt hơn là chống lại công nghệ kỹ thuật số, Tổng giám đốc FAO nói.

Để kết luận, ông kêu gọi các can thiệp chuỗi giá trị vượt ra ngoài những cân nhắc kinh tế hẹp, nhưng điều đó thay vào đó tôn trọng các mối quan tâm về văn hóa và xã hội của mọi người.

Bởi 

Bình luận

Tin khác