Từ ngày 14 đến 16/6/2016, tại Viêng Chăn, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã diễn ra hội thảo châu Á –Hoa Kỳ về Codex (US- CCASIA Codex Colloquium).

Hội thảo do Văn phòng Codex Hoa Kỳ và Văn phòng Codex Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào phối hợp tổ chức. Tham dự hội thảo có 25 đại biểu đại diện cho 13 quốc gia châu Á và Hoa Kỳ tham dự. Việt Nam cử  đại diện của Văn phòng Codex Việt Nam và phòng Quản lý tiêu chuẩn và kiểm nghiệm thuộc Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế  tham dự .

Bà Mary Frances Lowe,  Giám đốc Văn phòng Codex Hoa kỳ, ông Michael Kleine, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Lào và TS Nao Butta, giám đốc Văn phòng thư ký thường trực, Bộ Y tế Lào đã khai mạc và điều hành hội thảo.

Mục tiêu của hội thảo là để đại diện các quốc gia thành viên Codex châu Á và Hoa Kỳ gặp gỡ và trao đổi các vấn đề liên quan đến hoạt động thúc đẩy hài hòa các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm dựa trên cơ sở khoa học và thảo luận các đề xuất tiêu chuẩn thực phẩm và văn bản Codex có liên quan của các Ban kỹ thuật Codex quốc tế sẽ được trình và thông qua tại Hội nghị Đại hội đồng Codex quốc tế lần thứ 39 tại Rome, Italy cuối tháng 6/2016.

Đại diện của Việt Nam đã tham gia 2 nhóm thảo luận của  Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Phụ gia thực phẩm (CCFA) và Cá & sản phẩm thủy sản (CCFFP).

Văn phòng Codex Việt Nam.

Bình luận

Tin khác